image banner
Khám phá, chinh phục đỉnh Sinh Cha Pao được mênh danh là Vua của các ngọn núi.
anh tin bai

           Sinh Cha Pao là ngọn núi mà mỗi khi nhắc đến tên người dân bản địa tại đây cũng như dân phượt chuyên nghiệp đều nói đó là “Vua của các ngọn núi” bởi lẽ nó là đỉnh núi hoang sơ và khó trinh phục bậc nhất, từ xưa cái tên đã được hàm nghĩa trong vùng người dân chỉ nhìn thấy có đỉnh Sinh Cha Pao cao nhất quanh năm mây phủ, chân đỉnh là các ngọn núi thấp hơn bao quanh nó. Chính vì thế người xưa nói chỉ có đỉnh Sinh Cha Pao chạm đến trời và đứng hiên ngang sừng sững ở đó để bao bọc che chở cho các ngọn núi và thôn bản bên dưới. Đỉnh Sinh Cha Pao nằm sâu trong dãy núi hoang sơ thuộc tiểu khu 462 của Khu bảo tồn thiên nhiên Hoàng Liên Văn Bàn, đỉnh núi cao 2.715m đứng hiên ngang như một thách thức mà không phải ai cũng dám đối mặt. Với một cung đường trinh phục dốc đá vô cùng hiểm trở, nó đòi hỏi sự kiên nhẫn, sức mạnh, sự bền bỉ và lòng dũng cảm từ những người dám chinh phục.

anh tin bai

           Dọc cung đường là vẻ đẹp hùng vĩ và đầy vẻ hoang sơ của thiên nhiên mà bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên để trải nghiệm.

anh tin bai

           Vượt qua cung đoạn đường gian nan lên đến đỉnh Sinh Cha Pao, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp mà không thể tưởng tượng nổi. Biển mây bao la mênh mông trải dài như một tấm thảm mịn màng, làm nền cho bức tranh thiên nhiên hùng vĩ. Trời chiều ửng hồng, tia nắng cuối ngày vẽ lên bầu trời một bức tranh đẹp mê hồn, tạo ra một không gian thần tiên, mơ màng nhưng cũng rất gần gũi.

anh tin bai

Ảnh: Hoàng hôn và biển mây khi ngắm nhìn từ đỉnh

           Không chỉ có cảnh đẹp mê hoặc, trên đỉnh núi có những cây hoa Đỗ quyên cổ thụ bán kính 2 người ôm với nhiều màu sắc hoa rực rỡ, tạo nên một khung cảnh lãng mạn và lôi cuốn. Cảm giác được ngắm nhìn những bông hoa đỏ lửa nổi bật giữa biển mây và nắng hoàng hôn là một trải nghiệm không thể nào quên trong đời.

anh tin bai

Ảnh: Hoa Đỗ Quyên cổ thụ

          Với những ai yêu thích sự mạo hiểm, muốn tìm kiếm cảm giác mạnh từ thiên nhiên và thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng thì hành trình trinh phục đỉnh núi Sinh Cha Pao cao 2.715m sẽ là một hành trình khám phá và trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ lỡ. Hãy để bản thân bạn trở thành những thử thách của chính mình và khám phá những điều kỳ diệu của thiên nhiên trên con đường này. Theo Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn đỉnh Sinh Cha Pao “Vua của các ngọn núi” là 1/6 điểm phát triển du lịch sinh thái, hy vọng trong thời gian tới đây sẽ là địa chỉ tin cậy để những người yêu thiên nhiên, ưa thích sự mạo hiểm, khám phá bản thân tìm đến và trải nghiệm.

Lương Văn Thuân


image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 21
  • Trong tuần: 581
  • Tất cả: 39860
Đăng nhập