image banner
Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn tổ chức Hội nghị “bàn giải pháp nâng cao hiệu quả trong công tác phối hợp quản lý, bảo vệ rừng khu vực giáp ranh”.

Với mục tiêu đánh giá kết quả phối hợp thực hiện nhiệm vụ của các bên trong công tác quản lý rừng, bảo vệ rừng, quản lý lâm sản và phòng cháy, chữa cháy rừng khu vực giáp ranh; đánh giá những thuận lợi, khó khăn, đề xuất các biện pháp triển khai thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới.

Trong 02 ngày (15/6 và 27/6/2023) Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn chủ trì trì phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Văn Bàn tổ chức 02 buổi làm việc với Hạt Kiểm lâm huyện Than Uyên tỉnh Lai Châu và Hạt Kiểm lâm huyện Mù Cang Chải tỉnh Yên Bái cùng các xã giáp ranh với Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn “bàn giải pháp nâng cao hiệu quả trong công tác phối hợp quản lý, bảo vệ rừng khu vực giáp ranh”

anh tin bai

Ảnh; Một số hình ảnh tại Hội nghị

Tại buổi làm việc các bên đã được nghe báo cáo tóm tắt đánh giá kết quả phối hợp thực hiện công tác quản lý rừng, bảo vệ rừng, quản lý lâm sản và phòng cháy, chữa cháy rừng vùng giáp ranh năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023 giữa Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn với 02 đơn vị và ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự hội nghị.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu các bên cùng nhau thống nhất một số nội dung trọng tâm trong thời gian tới để nâng cao hơn nữa công tác phối hợp vùng giáp ranh:

i, Công tác quản lý bảo vệ rừng: Cần tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, phối hợp tuần tra, kiểm tra, kiểm soát ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về lâm nghiệp vùng giáp ranh. Xác định tuyên truyền là ưu tiên hàng đầu, xây dựng kế hoạch tuyên truyền và tổ chức thực hiện theo đúng kế hoạch, cần đổi mới phương thức tuyên truyền để đạt hiệu quả cao nhất. Xây dựng kế hoạch tuần tra chung tại các khu vực trọng điểm có khả năng xảy ra tình trạng khai thác, phát phá rừng trái pháp luật, cháy rừng tại các khu vực giáp ranh và tổ chức thực hiện.

ii, Công tác quản lý cây Thảo quả: Tuyên truyền các chủ trương của UBND tỉnh Lào Cai về việc canh tác cây Thảo quả dưới tán rừng tự nhiên (đến năm 2030 xóa bỏ cây Thảo quả dưới tán rừng tự nhiên). Tiếp tục rà soát, thống kê toàn bộ diện tích có trồng cây Thảo quả dưới tán rừng tự nhiên trong phạm vi Khu Bảo tồn Văn Bàn quản lý.

iii, Công tác phối hợp xử lý vi phạm hành chính: Đẩy mạnh phối hợp xử lý các vụ việc có liên quan khi phát hiện hoặc được đề nghị phối hợp. Kết quả xử lý vi phạm cần thông tin cho các bên có liên quan đặc biệt là thông tin cho cấp ủy, chính quyền địa phương để có giải pháp quản lý các đối tượng vi phạm pháp luật về lâm nghiệp.

iv, Công tác trao đổi thông tin: Tăng cường trao đổi thông tin giữa lãnh đạo các cơ quan, chính quyền địa phương, các bộ phận tham mưu giúp việc của các cơ quan, đơn vị có liên quan; thường xuyên giao ban định kỳ, đột xuất để kịp thời kiểm điểm, đánh giá những việc làm được, những tồn tại, hạn chế, vướng mắc để đưa ra giải pháp thực hiện phù hợp, hiệu quả./.

Đặng Ngọc Hoàn


image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 13
  • Trong tuần: 784
  • Tất cả: 39734
Đăng nhập