image banner
Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn tổ chức Chung kết cuộc thi Rung chuông vàng tìm hiểu pháp luật về lâm nghiệp năm 2022
Thực hiện Kế hoạch số 84/KH-BQL ngày 22/8/2022 của Ban quản lý Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn, được sự nhất trí của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lào Cai, Phòng giáo dục và đào tạo huyện Văn Bàn, ngày 16/11/2022, Khu bảo tồn Văn Bàn đã phối hợp với 04 trường trung học cơ sở của các xã Liêm Phú, Minh Lương, Nậm Xây, Nậm Xé tổ chức cuộc thi trung kết Rung chuông vàng tìm hiểu pháp luật về lâm nghiệp năm 2022 cho các em học sinh tại Trường Trung học cơ sở xã Minh Lương.
Đến dự cuộc thi có đại diện lãnh đạo: Các phòng nghiệp vụ của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lào Cai; Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Văn hóa thông tin, Hạt Kiểm lâm huyện, Trung tâm Văn hóa, thể thao - Truyền thông huyện Văn Bàn; lãnh đạo, công chức, viên chức Khu bảo tồn tồn thiên nhiên Hoàng Liên Văn Bàn; Thường trực Đảng ủy, UBND, ban giám hiệu các Trường Trung học cơ sở xã: Liêm Phú, Minh Lương, Nậm Xây, Nậm Xé cùng các cơ quan đơn vị, trường học đóng trên địa bàn huyện và nhân dân thuộc các xã vùng đệm của Khu bảo tồn đến tham quan.
Ảnh: Đồng chí Trần Văn Đằng Trưởng Phòng Tổ chức, TT và XDLL phát biểu ý kiến, chỉ đạo cuộc thi
Phát biểu tại cuộc thi đồng chí Trần Văn Đằng - Trưởng Phòng tổ chức, tuyên truyền và xây dựng lực lượng Chi cục Kiểm lâm Lào Cai đã đánh giá cao sự chuẩn bị của Ban tổ chức cuộc thi, tinh thần phối hợp giữa các nhà trường và Khu bảo tồn thiên nhiên Hoàng Liên Văn Bàn, biểu dương tinh thần tham gia của các em học sinh. Đây là một chương trình học ngoại khóa bổ ích cho học sinh, nhân dân trên địa bàn các xã vùng đệm Khu bảo tồn góp phần làm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền Luật lâm nghiệp và các văn bản có liên quan, qua đó nâng cao nhận thức của của học sinh và nhân dân trên địa bàn về vị trí, vai trò, chức năng của rừng; tăng cường tính chủ động và hiệu quả tiếp thu kiến thức, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh vùng cao; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để học sinh thể hiện khả năng hiểu biết, tài năng, trí tuệ, đồng thời tạo cơ hội giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tư duy logic, kỹ năng xử lý tình huống, giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Tại cuộc thi chung kết: Mỗi trường đã chọn ra 30 học sinh xuất sắc nhất sau cuộc thi cấp trường để tham gia thi chung kết cấp cụm trường; chung kết cuộc thi gồm 120 học sinh của 04 trường Trung học cơ sở: Nậm Xây, Nậm Xé, Minh Lương, Liêm Phú. Các thí sinh được ngồi vào một sàn thi đấu, ban tổ chức sẽ lần lượt đưa ra 30 câu hỏi chính của 02 chặng thi, các thi sinh có 15 giây suy nghĩ và trả lời vào bảng. Nếu trả lời đúng thì tiếp tục được ngồi trên sàn thi đấu trả lời câu tiếp theo. Nếu sai sẽ bị loại và tự động rời khỏi sàn thi đấu. (khi rời sàn thi đấu phải ngồi theo thứ tự ra trước ngồi dãy sau, ra sau ngồi dãy trước để chờ trợ giúp của các thầy, cô giáo). Kết thúc chặng một thi có sự tham gia và cứu trợ của các thầy cô giáo trong nhà trường. Kết thúc cuộc thi, lựa chọn ra cá nhân, tập thể xuất sắc nhất để trao phần thưởng.
Ảnh: Quang cảnh cuộc thi
Qua khảo sát đánh giá trải qua mỗi cuộc thi đều đã để lại thật nhiều cảm xúc trong mỗi thầy, cô giáo và các em học sinh đồng thời cũng đã tạo hiệu ứng rất tích cực đến người dân địa phương và họ đều mong muốn hoạt động này được duy trì hàng năm.
Ảnh: Trao giải thưởng cho các cá nhân, tập thể xuất sắc
Kết thúc cuộc thi đã xác định được các giải cá nhân cũng như tập thể cụ thể như sau:

1. Giải cá nhân: Giải nhất và rung được chuông vàng là em Phạm Lê Thái Bảo, học sinh trường Trung học cơ sở xã Minh Lương, giải nhì thuộc về em Sầm Đức Mạnh trường Trung học cơ sở xã Minh Lương, giải ba thuộc về em Ma Thanh Tuấn trường Trung học cơ sở xã Minh Lương và cuối cùng là giải khuyến khích thuộc vể các em Lương Thị Thúy Nga, Bùi Thị Ngọc Linh, Hoàng Kinh Dung, Tạ Thành Luân trường Trung học cơ sở xã Minh Lương và em Triệu Thị Hoa trường Trung học cơ sở xã Liêm Phú.

2. Giải tập thể: Giải nhất thuộc về trường trung học cơ sở xã Minh Lương; giải nhà thuộc về trường Trung học cơ sở xã Liêm Phú, Giải ba thuộc về trường trung học cơ sở xã Nậm Xé và giải khuyến khích thuộc về trường trung học cơ sở xã Nậm Xây./.
Nguyễn Đình Tâm


image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 79
  • Trong tuần: 748
  • Tất cả: 40327
Đăng nhập