image banner
Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lào Cai công nhận Lâm phần tuyển chọn loài cây Bồ đề và Vối thuốc cho Khu bảo tồn thiên nhiên Hoàng Liên-Văn Bàn

Khu bảo tồn thiên nhiên (Khu BTTN) Hoàng Liên Văn Bàn có tổng diện tích tự nhiên (rừng và đất lâm nghiệp) là 24.934,50 ha, nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, cách đỉnh FanSiPan là đỉnh núi cao nhất Việt Nam 40 km về phía Đông Nam.

Tại đây được ghi nhận có nhiều loài thực, động vật đặc hữu quý hiếm như Bách tán Đài loan, Pơ mu, Cá cóc Tam đảo..với những giá trị đó, Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn đã được đưa vào Chiến lược hệ thống quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Việt Nam theo Quyết định số 192/QĐ-TTg ngày 17/9/2003 của Chính phủ.

Vừa qua, Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn đề nghị Chi cục Kiểm lâm công nhận nguồn giống cây trồng lâm nghiệp với loại nguồn giống là Lâm phần tuyển chọn, loài cây được công nhận là cây Bồ đề và Vối thuốc. Địa điểm công nhận Lâm phần tuyển chọn tại tiểu khu 526 xã Nậm Xây và tiểu khu 488 Nậm Xé. Đây là khu rừng tự nhiên và khu rừng trồng có chất lượng tốt, được chọn để cung cấp giống tạm thời cho việc trồng rừng và chưa được tác động các biện pháp kỹ thuật lâm sinh.

Ảnh: Kiểm tra rừng Vối thuốc tại Khu BTTN Hoàng Liên-Văn Bàn

Sau khi xem xét hồ sơ, kiểm tra thực tế nguồn giống và nhu cầu trồng rừng tại địa phương, Chi cục Kiểm lâm đã ra Quyết định công nhận nguồn giống cây lâm nghiệp cho Khu BTTN Hoàng Liên-Văn Bàn với 02 loài Bồ đề và Vối thuốc. Tổng diện tích công nhận là 10,68 ha (Vối thuốc 7,61ha; Bồ đề 3,07ha) thuộc xã Nậm Xây, Nậm Xé huyện Văn Bàn. Đây là các loài cây bản địa, sinh trưởng phát triển tốt, ra hoa kết quả nhiều, các chỉ tiêu về nguồn giống đều đạt yêu cầu theo tiêu chuẩn Việt Nam.

Việc công nhận nguồn giống cây lâm nghiệp cho Khu bảo tồn thiên nhiên Hoàng Liên-Văn Bàn đã góp phần không nhỏ trong việc cung cấp nguồn giống bản địa, có năng suất, chất lượng tốt cho địa phương, cây giống phù hợp với điều kiện sinh thái sẵn có, góp phần nâng diện tích rừng, tăng tỷ lệ che phủ rừng.

Nguyễn Đức Thịnh – Sưu tầm


image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 54
  • Trong tuần: 761
  • Tất cả: 40404
Đăng nhập