image banner
Nghiên cứu sự đa dạng thực vật tại Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn
Thực hiện Văn bản số 4379/UBND-NC ngày 30/8/2023 của UBND tỉnh Lào Cai về việc  cho phép chuyên gia nước ngoài vào hoạt động tại tỉnh thực hiện việc nghiên cứu đa dạng thực vật tại Khu bảo tồn thiên nhiên Hoàng Liên Văn Bàn.

Từ ngày 09-10/11/2023, Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn phối hợp với các chuyên gia về thực vật thuộc Viện Sinh thái tài nguyên sinh vật, Vườn thực vật Blarney and Castle Vương quốc Anh tiến hành điều tra, thu thập mẫu các loài thực vật. Qua 02 ngày làm việc, đoàn nghiên cứu đã thu thập được 40 mẫu về các loài thuộc họ Thu hải đường (Begoniaceae), Dẻ (Fagaceae), Thích (Aceraceae), Long não (Lauraceae), Cà phê (Rubiaceae),... Tại chuyến khảo sát này đoàn cũng đã gặp và thu mẫu được 2 loài thuộc họ Ráy khá đặc biệt là Arisaema sp. và Steudnera sp.

anh tin bai

 Ảnh: Một số hình ảnh của Đoàn nghiên cứu

Theo đánh giá của Đoàn nghiên cứu tại Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn có mức độ đa dạng cao về thực vật, các loài thực vật trong khu vực nghiên cứu có nhiều nhóm thuộc các nhóm cây gỗ, thảm thực vật dưới tán quý hiếm cần có được bảo tồn.

Nguyễn Đức Chiến

 


image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 75
  • Trong tuần: 846
  • Tất cả: 39796
Đăng nhập