image banner
Bàn giao 1 cá thể rùa trong danh sách 50 loài nguy cấp nhất thế giới cho Vườn Quốc gia Hoàng Liên
Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lào Cai vừa tổ chức bàn giao cá thể rùa hộp trán vàng cho Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên (thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên).
    Bàn giao 1 cá thể rùa hộp trán vàng quý hiếm cho Vườn Quốc gia Hoàng Liên - Ảnh 1.

    Bàn giao cá thể rùa hộp trán vàng cho Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên (thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên). Ảnh: Kim Thoa.

    Cá thể rùa hộp trán vàng thuộc nhóm IB, rất quý hiếm

    Theo đó, chiều ngày 12/12, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã bàn giao cá thể rùa hộp trán vàng cho Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên (thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên) để cứu hộ và tái thả về môi trường tự nhiên.

    Được biết, cá thể rùa này có tên là rùa hộp trán vàng, thuộc nhóm IB, rất quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam.

    Sau khi tiếp nhận, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã bàn giao cho Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên (thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên) để cứu hộ và tái thả về môi trường tự nhiên.

    Trước đó, trong lúc đi làm nhiệm vụ, Trung tá Nguyễn Thế Bằng, công tác tại Phòng Phòng chống ma túy, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã phát hiện một cá thể rùa do người dân thuộc phường Nam Cường đang nuôi dưỡng (cá thể rùa này được hộ dân bắt được khi đi làm đồng). 

    Ngay sau đó, Trung tá Nguyễn Thế Bằng đã thông tin với Chi cục Kiểm lâm tỉnh cùng đến để xác minh loài và vận động người dân giao nộp.

    Sau khi được tuyên truyền, hộ dân này đã nhận thức được việc nuôi dưỡng động vật hoang dã của gia đình là vi phạm pháp luật về lâm nghiệp nên đã làm đơn hiến tặng cá thể rùa hộp trán vàng cho cơ quan chức để được chăm sóc khoa học, phục hồi các tập tính tự nhiên của loài và sẽ tái thả về môi trường sinh sống tự nhiên.

    Rùa hộp trán vàng có tên khoa học là Cuora galbinifrons. Đây là loài rùa quý hiếm sinh sống tại các vùng rừng ẩm ướt của cả ba miền nước ta. Rùa hộp trán vàng hiện đã được đưa vào danh sách 50 loài nguy cấp nhất thế giới.

    Nguồn: Trangtraiviet

    Link nguồn: https://trangtraiviet.danviet.vn/ban-giao-1-ca-the-rua-trong-danh-sach-50-loai-nguy-cap-nhat-the-gioi-cho-vuon-quoc-gia-hoang-lien-20231212190246914.htm

     

     


    image

    Thống kê truy cập
    • Đang online: 2
    • Hôm nay: 91
    • Trong tuần: 862
    • Tất cả: 39812
    Đăng nhập