image banner
Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn trao tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nậm Xé
Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách nhằm hỗ trợ, chia sẻ và động viên kịp thời các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chiều ngày 15/10/2024, Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương xã Nậm Xé đã tổ chức trao tặng 02 chiếc giường cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Tu Thượng, xã Nậm Xé, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

           Tới thăm và tặng quà có các đồng chí: Đỗ Huy Toàn, Phó Hạt trưởng, Chủ tịch Công đoàn bộ phận Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn; Vàng A Tớ, Bí thư Đảng ủy xã Nậm Xé; Ma Đức Mạnh, Chủ tịch UBND xã Nậm Xé cùng các đồng chí lãnh đạo và cán bộ công chức, viên chức Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn.

           Theo thông tin từ UBND xã Nậm Xé gửi tới Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn, đề nghị hỗ trợ kịp thời cho những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mặc dù nội dung hỗ trợ này không nằm trong kế hoạch hoạt động thường xuyên của Khu bảo tồn, nhưng Khu bảo tồn đã nhanh chóng phối hợp với chính quyền xã và tiến hành trao tặng cho hai hộ gia đình chị Vàng Thị Dung và Sùng Thị Se. Cả hai hộ gia đình đều có 04 khẩu, chồng mất sớm, và thuộc diện hộ nghèo trong thôn. Hai gia đình này chỉ có 01 chiếc giường tạm bợ, được làm bằng tre và mảnh gỗ ghép lại, điều kiện sinh hoạt rất thiếu thốn, khó khăn trong cuộc sống. Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn đã hỗ trợ mỗi gia đình 01 chiếc giường kích thước 1,8m x 2m. Dù món quà không lớn, nhưng phần nào đã giúp hai gia đình cải thiện điều kiện sinh hoạt và ổn định cuộc sống, đồng thời động viên tinh thần cho các gia đình vượt qua khó khăn.

anh tin baianh tin bai

Ảnh: Một số hình ảnh tại buổi trao tặng

           Thay mặt cấp ủy, chính quyền địa phương và hai gia đình nhận quà, đồng chí Vàng A Tớ, Bí thư Đảng ủy xã Nậm Xé, đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn vì sự quan tâm, hỗ trợ thiết thực và ý nghĩa này. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, Khu bảo tồn sẽ tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương để giúp đỡ thêm nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn khác, góp phần ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Hoàng Hữu Hát


image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 46
  • Trong tuần: 94
  • Tất cả: 53219
Đăng nhập