image banner
Thôn Nà Hằm xã Nậm Xây họp thôn tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về công tác bảo vệ rừng, PCCCR và tổ chức ký cam kết bảo vệ rừng với người dân
Thực hiện kế hoạch số 07/KH-UBND ngày 16/01/2023 của UBND xã Nậm Xây về việc tuyên truyền công tác BVR và PCCCR xã Nậm Xây năm 2023.

Ngày 27/7/2023, thôn Nà Hằm tổ chức họp thôn tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về công tác bảo vệ rừng, PCCCR và tổ chức ký cam kết bảo vệ rừng với các hộ gia đình trong thôn. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Triệu Nguyên Hương  - Phó chủ tịch UBND xã, Kiểm lâm địa bàn, công chức phụ trách thôn Nà Hằm của xã Nậm Xây cùng với đại diện của 78/82 hộ gia đình trong thôn. Tại hội nghị người dân đã được nghe đồng chí Kiểm lâm địa bàn thông qua một số quy định của Luật Lâm nghiệp, Nghị định 156/2018/NĐ-CP, Nghị định 35/2019/NĐ-CP, Quyết định số 07/2012/QĐ-TTg, Thông tư 25/2029/TT-BNNPTNT liên quan trực tiếp đến người dân địa phương và thông qua một số nội dung thống nhất ký cam kết bảo vệ rừng để thống nhất thực hiện:

1. Không săn, bắn, bẫy, bắt, tàng trữ, mua, bán, vận chuyển, kinh doanh, giết mổ trái pháp luật các loài động vật rừng, chim hoang dã, chim di cư; Không bao che cho các đối tượng buôn bán, cất trữ, tàng trữ gỗ, lâm sản, động vật rừng, thực vật rừng trái phép.

2. Không đốt than ở trong rừng, không đốt đồi cỏ, không sử dụng lửa ở trong rừng để lấy mật ong và không mang cưa xăng vào rừng.

3. Không sử dụng lửa trong rừng, ven rừng, không đốt dọn nương khi chưa báo cáo trưởng thôn và Kiểm lâm địa bàn.

4. Không thuê hoặc đưa máy xúc vào rừng đào bới đất, san gạt mặt bằng, làm đường, đào ao, hồ, đào hào, hạ cây, kéo gỗ… trái pháp luật.

5. Không chặt phá rừng, khai thác rừng, ken cây, lấn chiếm rừng, làm nhà ở, chuyển mục đích sử dụng đất rừng trái pháp luật.  

6. Không thả rông, chăn thả gia súc, làm chuồng trai gia súc trong các khu rừng mới trồng, rừng non, rừng do nhà nước quản lý.

7. Không phát, phá rừng, phát luỗng, tỉa thưa cây rừng để trồng cây quế, xoan, trẩu, mỡ, keo, thảo quả, sa nhân … dưới tán rừng tự nhiên.

8. Không dựng lán trông coi thảo quả mới; không mở rộng diện tích trồng mới cây thảo quả, cây sa nhân.

9. Sẵn sàng tham gia vào công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng khi được chính quyền xã huy động…

anh tin bai

   Ảnh: Một số hình ảnh tại Hội nghị

Kết thúc hội nghị cơ bản người dân nắm được các nội dung đồng chí Kiểm lâm địa bàn triển khai tại hội nghị và 100% người dân tham dự hội nghị thống nhất với nội dung và ký cam kết bảo vệ rừng.

Quách Mạnh Chung

 

 

 

 

 

 

 

 

 

        

 


image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 27
  • Trong tuần: 696
  • Tất cả: 40275
Đăng nhập