image banner
Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn tập huấn sử dụng thiết bị bay và phần mềm xử lý hình ảnh flycam.
Thực hiện Kế hoạch số 44/KH-KBT ngày 29/02/2024 của Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn về việc tập huấn sử dụng thiết bị bay và phần mềm xử lý hình ảnh flycam.

Với mục tiêu cung cấp các kiến thức, kỹ năng sử dụng thiết bị bay cho công chức, viên chức và các thành viên tổ bảo vệ rừng trong việc sử dụng, ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện nhiệm vụ theo dõi, quản lý tài nguyên rừng và phòng cháy chữa cháy rừng. Hướng dẫn sử dụng phần mềm xử lý hình ảnh flycam, giám sát tài nguyên rừng; đào tạo sử dụng thiết bị, bay chụp nâng cao và xử lý dữ liệu cơ bản thiết bị bay flycam.

           Ngày 05/3/2024, Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn tổ chức tập huấn sử dụng thiết bị bay và phần mềm xử lý hình ảnh flycam cho toàn thể công chức, viên chức Khu bảo tồn và các nhân viên bảo vệ rừng nhằm phát huy tối đa hiệu quả ứng dụng các phần mềm, công nghệ thông tin vào công tác quản lý tài nguyên rừng, phòng cháy chữa cháy rừng.

anh tin bai

Ảnh: Quang cảnh lớp tập huấn

           Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lò Văn Ngoan – Hạt trưởng kiêm Trưởng ban quản lý Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn. Tại hội nghị đồng chí cũng đã đánh giá cao việc ứng dụng công nghệ thông tin của đơn vị trong thời gian qua vào công tác theo dõi diễn biến tài nguyên rừng đặc biệt là công tác PCCCR, kiểm tra xác minh nhanh những điểm cháy. Tuy nhiên để mở rộng được các đối tượng sử dụng thành thạo các thiết bị bay cũng như khai thác có hiệu quả một số phần mềm xử lý hình ảnh để đưa vào sử dụng. Đồng chí Ngoan cũng đã yêu cầu hội nghị cần làm tốt một số nội dung: (i) Các học viên tham gia phải có điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android và máy tính (nếu có) để cài đặt các ứng dụng, phần mềm cần thiết; (ii) Nội dung tập huấn ngắn gọn, dễ hiểu, có trọng tâm, phương pháp truyền tải rõ ràng, đi vào các nội dung cụ thể gắn với thực tế và phải tổ chức thực hành ngoài thực địa. (iii) Thành phần tham dự phải đảm bảo số lượng, chất lượng, đúng thành phần.

anh tin bai

Ảnh: Nhóm học viên thực hành bay

Sau 01 ngày tập huấn các học viên được nghiên cứu lý thuyết, thực hành bay theo yêu cầu của ban tổ chức hội nghị. Theo kết quả đánh giá nhanh các học viên đều nắm được kỹ thuật kiểm tra thiết bị trước khi bay, hiểu và nắm được các lưu ý khi bay và yêu cầu bay an toàn. Về thực hành cũng đã 100% lắp đặt các thiết bị cần thiết trước khi bay, kiểm tra các thiết bị trước khi bay; 100% đã biết cất cánh, hạ cánh và chụp ảnh để khai thác thông tin theo yêu cầu đề ra./.

Lương Văn Thuân


image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 108
  • Trong tuần: 879
  • Tất cả: 39829
Đăng nhập