image banner
Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn làm việc với UBND xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn thống nhất một số giải pháp trong công tác quản lý bảo vệ rừng và PCCCR

Thực hiện chương trình công tác năm 2023, ngày 13/02/2023 Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn tiến hành làm việc với UBND xã Nậm Xây để thống nhất, bàn một số giải pháp trong công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn xã Nậm Xây.

Thành phần tham gia làm việc gồm: Ban lãnh đạo Khu bảo tồn, UBND xã Nậm Xây, Trạm kiểm lâm địa bàn cụm xã Minh Lương, Nậm Xây cùng một số ban ngành của UBND xã.

anh tin bai

Ảnh: Quang cảnh cuộc họp


Sau khi nghe báo cáo đánh giá kết quả thực hiện công tác quản lý bảo vệ rừng, PCCCR hai tháng đầu năm 2023, các ý kiến phát biểu của các bộ phận chuyên môn, Trạm Kiểm lâm địa bàn và các ban ngành của xã. Hai đơn vị đã thống nhất phối hợp triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới cụ thể như sau:

Một là công tác tuyên truyền: Tăng cường công tác tuyên truyền tại các thôn, bản và trường học để nâng cao nhận thức của người dân, học sinh chấm dứt việc đốt đồi cỏ tranh làm bãi chăn thả gia súc và thay đổi các phong tục lạc hậu của người dân trên địa bàn xã (như đốt lửa lấy may) đồng thời lồng ghép công tác tuyên truyền bảo vệ rừng, PCCCR trong cuộc họp tuyên vận tại các thôn. Ngoài ra còn tăng cường thời lượng phát thanh trên hệ thống loa phóng thanh của các thôn, bản vào những thời điểm nắng nóng kéo dài và có nguy cơ xảy ra cháy rừng cao.

Hai là công tác giao khoán bảo vệ rừng: Phối hợp chặt chẽ trong việc kiện toàn và tuyển dụng mới các thành viên tổ bảo vệ rừng có sức khẻo đảm bảo, nhiệt tình, có trách nhiệm trong công việc để ký hợp đồng dài hạn; xây dựng Kế hoạch tuần tra, trực Chốt bảo vệ rừng cho tổ nhận khoán linh hoạt, phù hợp, không huy động hết lực lượng tổ bảo vệ rừng của một thôn trong cùng đợt tuần tra, trực Chốt mà huy động đan xem giữa các thôn, để có lực lượng dự phòng huy động khi có việc đột xuất tại địa phương.

Ba là công tác phối hợp giữa 3 lực lượng Công an, Quân sự, Kiểm lâm: Tăng cường công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát bảo vệ rừng xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng đặc biệt chú trọng công tác phòng cháy, chữa cháy rừng và phát triển rừng (thực hiện tốt Kế hoạch, Phương án phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô năm 2022 - 2023). Phối hợp chặt chẽ trong công tác điều tra xử lý nghiêm vụ việc đốt nương, xử lý thực bì, đốt đồi cỏ tranh không đúng quy định xảy ra trên địa xã và duy trì giao ban tháng, quý theo quy định.

Bốn là xử lý các vụ việc vi phạm luật lâm nghiệp: Thường xuyên trao đổi thông tin để kịp thời phát hiện và phối hợp xử lý tận gốc, dứt điểm các vụ việc vi phạm pháp luật về Lâm nghiệp không để tồn đọng, kéo dài và gây bức xúc trong nhân dân.

 

Hà Quyết Thắng


image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 31
  • Trong tuần: 738
  • Tất cả: 40381
Đăng nhập