image banner
Khu bảo tồn Văn Bàn tuyên truyền công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng và bảo tồn thiên nhiên cấp thôn năm 2023.
Căn cứ Kế hoạchsố 60/KH - BQL ngày 16/05/2023 của Ban quản lý Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn về tuyên truyền công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng và bảo tồn thiên nhiên cấp thôn năm 2023.

Với mục tiêu truyền tải các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp  luật của nhà nước về công tác bảo vệ rừng, PCCCR và bảo tồn thiên nhiên, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức thượng tôn pháp luật và chấp hành  pháp luật của người dân các xã vùng đệm Khu bảo tồn, góp phần nâng cao  chất lượng diện tích rừng hiện có và giảm thiểu các tác động của người dân  đến các hệ sinh thái rừng.  Phổ biến các nội dung cơ bản của một số quy định về quản lý rừng đặc dụng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về quyền lợi, nghĩa vụ khi tham gia bảo vệ rừng để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác giao khoán bảo vệ rừng,  chi trả dịch vụ môi trường rừng tại các cộng đồng nhận khoán.   

Sau khi thống nhất với UBND các xã Nậm Xây, Nậm Xé. Từ ngày 12 – 20/6/2023. Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn phối hợp với UBND các xã Nậm Xây, Nậm Xé tổ chức tuyên truyền công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng và bảo tồn thiên nhiên cấp thôn. Tham dự các buổi hội nghị có lãnh đạo Ban quản lý Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn, UBND các xã Nậm Xây, Nậm Xé, cán bộ Kiểm lâm địa bàn, cán bộ nông lâm nghiệp xã.

Tại hội nghị người dân đã được tuyên truyền: (i) Tuyên truyền công tác bảo vệ rừng, PCCCR và bảo tồn thiên nhiên gồm: Luật lâm nghiệp năm 2017;  Nghị định số 06/2019/NĐ-CP ngày 22/01/2019 của Chính phủ về quản  lý thực vật rừng, động vật rừng, nguy cấp, quý, hiếm và thực thi công ước về  buôn bán Quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp; Thông tư số 25/2019/TT-BNNPTNT ngày 27/12/2019 của Bộ Nông  nghiệp và PTNT về việc quy định về phòng cháy và chữa cháy rừng…; (ii)  Phổ biến một số quy định về quản lý rừng đặc dụng và hướng dẫn cộng đồng lập kế hoạch thu chi tiền nhân công bảo vệ rừng.

 anh tin bai

Ảnh: Một số hình ảnh tại hội nghị tuyên truyền.

Kết thúc đợt tuyên truyền đã tổ chức được 13 buổi hội nghị tuyên truyền tại 02 xã Nậm Xây, Nậm Xé với 738 lượt người tham gia. Qua khảo sát đánh giá cơ bản người dân đã nắm được những nội dung mà các đồng chí báo cáo viên đã trình bày tại hội nghị và cam kết về sẽ tuyên truyền cho các thành viên trong gia đình biết và cùng tổ chức triển khai thực hiện./.

Quách Mạnh Chung 


image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 26
  • Trong tuần: 695
  • Tất cả: 40274
Đăng nhập